ตัวแทนประกันชีวิตเอไอเอ : คุณปาริชาติ หยวกใจธรรม
โทร. 090-971-8041 อีเมล info.aiadelivery@gmail.com

ประกันสุขภาพคืออะไร มีความสำคัญมากน้อยแค่ไหนในปัจจุบัน

มาทำความรู้จักว่าแท้จริงแล้วประกันสุขภาพจำเป็นแค่ไหน แล้วคุ้มหรือไม่ที่จะทำประกันสุขภาพไปด้วยกันเลยครับ

รู้จักประกันสุขภาพ
ประกันสุขภาพ คือ ประกันภัยที่ให้ความคุ้มครองด้านค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจากโรคภัยไข้เจ็บต่างๆ ให้แก่ผู้เอาประกันภัย ไม่ว่าจะเป็นอาการป่วยเล็กน้อยที่ไปหาหมอแล้วรับยากลับบ้าน หรือเจ็บป่วยหนักจนต้องนอนรักษาในโรงพยาบาลเป็นเวลานานอย่างไข้หวัดใหญ่ ไข้เลือดออก ตลอดจนโรคร้ายแรงต่างๆ แต่สำหรับใครที่มีข้อสงสัยว่าแล้วประกันสุขภาพคุ้มครองโรคอะไรบ้างนั้น ต้องบอกว่าความคุ้มครองจะขึ้นอยู่กับหลักประกันสุขภาพในแต่ละแผน กล่าวคือ แผนประกันสุขภาพบางแผนอาจคุ้มครองโรคเฉพาะ แต่บางแผนอาจคุ้มครองมากกว่า 1 โรค เป็นต้น

ปัจจุบันประกันสุขภาพยังจำเป็นอยู่ไหม

ขอกล่าวตรงๆ ว่า “จำเป็น” และอาจมีความจำเป็นมากขึ้นเรื่อยๆ ตามเวลาที่ผ่านไป หลายคนมองว่าการทำประกันสุขภาพถ้าไม่ป่วยก็ไม่คุ้มกับเงินที่จ่าย ต้องจ่ายเงินเพิ่มสูงขึ้นในแต่ละปี แต่หากย้อนกลับมาดูปัจจัยที่ว่าทำไมเราถึงต้องทำประกันสุขภาพสำหรับตัวเองและคนที่คุณรัก คุณอาจเปลี่ยนความคิดครับ
 
  1. สิ่งแวดล้อมที่แย่ลง: ปฏิเสธไม่ได้จริงๆ ว่าในปัจจุบันไม่ว่าจะอยู่ภาคส่วนไหนของประเทศไทยก็มีความเสี่ยงที่จะเกิดโรคจากสิ่งแวดล้อม ทั้งฝุ่นละอองขนาดเล็ก น้ำเสีย ไปจนถึงสิ่งแวดล้อมที่เกิดจากการทำงานต่างๆ ซึ่งทำให้โอกาสที่จะเกิดโรคนั้นมีมากขึ้นกว่าสมัยก่อน
  2. โรคภัยใหม่ๆ ที่มีมาเรื่อยๆ: เชื้อโรคต่างๆ ก็มีการวิวัฒนาการเฉกเช่นเดียวกับมนุษย์ การที่เราเคยเป็นหวัดแล้ว ไม่ได้หมายความว่าจะไม่เป็นหวัดซ้ำสอง ทั้งยังมีโรคใหม่ชื่อแปลกๆ มาให้ได้ยินอยู่เนืองๆ อย่างไวรัสโควิด-19 (หรือไวรัสโคโรนาสายพันธ์ุใหม่) การทำประกันสุขภาพจะมีส่วนช่วยในการแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายกรณีเกิดเหตุไม่คาดฝันได้มากขึ้น
  3. จ่ายน้อย รักษาได้มาก: หลายคนพยายามชี้ว่าประกันสุขภาพต้องจ่ายแพง ทว่าปัจจุบันประกันสุขภาพมีแพ็คเกจออกมาหลากหลายรูปแบบ เพื่อตอบสนองทุกความต้องการทำให้คนที่รายได้น้อย และคนที่รายได้มากก็สามารถเพิ่มความคุ้มครองให้หลากหลายขึ้นได้
จะเห็นได้ว่าประกันสุขภาพมีความจำเป็น เพราะร่างกายของคนเราก็เสื่อมถอยลงลงเรื่อยๆ ตามเวลาอายุที่เพิ่มขึ้น ดังนั้นการเลือกทำประกันไว้ก่อนเพื่อรองรับความเสี่ยงของตัวเองอาจเป็นทางเลือกที่ดีกว่าสำหรับคุณครับ

สำหรับผู้ที่ไม่เคยทำประกันมาก่อน เราขอแนะนำให้ลองศึกษาความแตกต่างของประกันสุขภาพแบบต่างๆ ดังนี้ครับ
 
 

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ


  • ประกันสุขภาพลูกน้อยแบบไหนดี 2565
    แนะนำประกันสุขภาพสำหรับเด็กและลูกน้อยที่น่าสนใจสำหรับปี 2566เพราะลูกน้อยเป็นดั่ง "แก้วตาดวงใจ" ของคุณพ่อคุณแม่ทุกคน ดังนั้นหากเกิดการเจ็บป่วยไม่สบาย มิวายต้องพาลูกน้อยไปพบคุณหมอด้ว...

  • ประกันสุขภาพปี 2565 ที่น่าสนใจ
    หากคุณกำลังมองหาประกันสุขภาพคงจะมีคำถามว่า"ทำประกันสุขภาพแบบไหนดี??" ใช่ไหมคะประกันสุขภาพของเอไอเอ มีให้เลือกมากมายหลายโครงการ โดยเราสามารถเลือกได้ตามกำลังทรัพย์หรือความคุ้มครองที่...

  • โรคภัยไข้เจ็บในเด็ก
    เด็กวัยแรกเกิดจนถึงอายุ 5 ปี เป็นวัยที่มีภูมิคุ้มกันต่ำมาก จึงเกิดโอกาสเจ็บป่วยได้ง่าย และเป็นเด็กที่เริ่มมีการทำกิจกรรมใกล้ชิดกับเด็กคนอื่นๆ เช่นเริ่มมีการเข้าโรงเรียน ดังนั้นหากม...

  • สิ่งที่ควรรู้ก่อนการทำประกันสุขภาพ resize.jpg
    อะไรคือสิ่งที่คุณควรรู้ก่อนการทำประกันสุขภาพ จริงๆสิ่งที่ควรรู้มีมากมายเอามาเล่าให้ฟังยังไงก็ไม่หมดค่ะ ดังนั้นมุกจะขอนำเสนอเฉพาะเรื่องที่คนส่วนใหญ่ไม่เข้าใจ และอาจจะนำไปสู่ปัญหาการ...

  • ประกันสุขภาพแบบเหมาจ่าย เปรียบเสมือนบุฟเฟ่ต์.jpg
    เนื่องจากปัจจุบันโรคภัยไข้เจ็บแฝงมาในทุกรูปแบบทุกสถานการณ์ จนบางทีเราคิดว่าเราดูแลสุขภาพตัวเองดีแล้ว ก็ยังเจ็บป่วยจนได้ โดย 10 โรค ที่จะเรากล่าวถึงต่อไปนี้ เป็นโรคใกล้ตัวที่เกิดขึ้...

  • ควรทำประกันอะไรเป็นฉบับแรก.jpg
    เราควรทำประกันอะไรเป็นฉบับแรก?? เพราะประกันคือ เครื่องมือที่ใช้ในการจัดการเรื่องความเสี่ยงทางด้านการเงินที่มีประสิทธิภาพดังนั้น หลายๆคนอาจที่กำลังจะซื้อประกันให้กับตัวเอง บางคนอ...

  • ประกันสุขภาพแบบเหมาจ่าย เปรียบเสมือนบุฟเฟ่ต์.jpg
    ช่วงหลังๆ มานี้ประกันสุขภาพเปรียบเหมือนเป็นอีกหนึ่งหลักประกันสุขภาพทางเลือกที่ได้รับความนิยมจากผู้คนทุกเพศทุกวัยเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด และที่เป็นแบบนี้ก็เพราะว่าเรามีเสี่ยงด้านสุ...