ตัวแทนประกันชีวิตเอไอเอ : คุณปาริชาติ หยวกใจธรรม
โทร. 090-971-8041 อีเมล info.aiadelivery@gmail.com

ควรทำประกันชีวิตอะไรเป็นอันดับแรก

เราควรทำประกันอะไรเป็นฉบับแรก??

เพราะประกันคือ เครื่องมือที่ใช้ในการจัดการเรื่องความเสี่ยงทางด้านการเงินที่มีประสิทธิภาพ ดังนั้น หลายๆคนอาจที่กำลังจะซื้อประกันให้กับตัวเอง บางคนอาจจะสับสนและมีคำถามใช่ไหมคะว่า "เราควรทำประกันอะไรเป็นอันดับแรก" ดังนั้นเราควรที่จะทราบก่อนค่ะว่าประกันหลักๆมีอะไรบ้าง เพื่อที่จะเลือกได้ถูกต้องเหมาะกับเรามากที่สุด

ประเภทของประกันแบ่งออกได้เป็นหลายประเภท แต่เพื่อทำให้เข้าใจง่ายและสามารถนำไปใช้จริง มุกขอแบ่งประเภทของประกันตามวัตถุประสงค์ของแบบประกัน เป็นดังนี้

 

1.ประกันชีวิต แผนประกันชีวิตเองก็มีให้เลือกตามเป้าหมายทางการเงินที่แตกต่างกันของแต่ละคน คือ

  • ประกันชีวิตเพื่อความคุ้มครอง สำหรับคนที่ต้องการความคุ้มครองสูง (เมื่อเทียบกับเบี้ยประกันที่ชำระ) โดยมากจะซื้อไว้เพื่อเป็นมรดกให้กับคนข้างหลัง เหมาะสำหรับคนที่หารายได้หรือที่เป็นเสาหลักของครอบครัว เพราะชีวิตของคนเรามีความไม่แน่นอน เมื่อเวลานั้นมาถึงไม่ต้องการให้คนที่อยู่ข้างหลัง เช่น พ่อ แม่ ลูก คู่ชีวิต ต้องเดือดร้อนหรือลำบาก
  • ประกันชีวิตเพื่อการสะสมทรัพย์ สำหรับคนที่ต้องการความคุ้มครอง และต้องการเก็บออมเงินอย่างเป็นระบบ โดยจะได้รับผลตอบแทนเป็นเงินคืนและเงินครบสัญญาตามเงินไขกรมธรรม์นั้นๆ
  • ประกันชีวิตแบบบำนาญ เพื่อการเก็บเงินไว้ใช้ในยามเกษียณอย่างเป็นระบบ เป็นอีกทางในการวางแผนทางการเงินสำหรับการเกษียณอายุที่ดี
 
2.ประกันสุขภาพ ในปัจจุบันเทคโนโลยีการรักษาพยาบาลก้าวหน้าไปมาก แต่ก็มาพร้อมกับค่าใช้จ่ายที่สูงมากเช่นกัน จนอาจจะมีคำกล่าวกันขึ้นมาว่า "หมอรักษาด้วยยา แต่ฆ่าด้วยใบเสร็จ" ทำให้ปัจจุบัน คนเริ่มหันมาสนใจประกันสุขภาพกันมากขึ้น เพราะกลัวว่าหากเกิดการเจ็บป่วยขึ้นมา จะจ่ายค่ารักษาไม่ไหว หรืออาจทำให้เงินเก็บทั้งชีวิตหมดไปกับค่ารักษา

3.ประกันกลุ่มโรคร้ายแรง คงปฏิเสธไม่ได้เลยนะคะว่า ทุกวันนี้แนวโน้มคนป่วยด้วยโรคร้ายแรง เช่นโรคมะเร็ง โรคหัวใจกัน โรคหลอดเลือดหัวใจหรือสมอง สูงขึ้นมาก และยิ่งกว่านั้น แนวโน้มอายุของผู้ป่วยก็ลดลงต่ำลง แม้แต่ดาราคนดังก็มีการป่วยและเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก ทำให้ประกันโรคร้ายแรง เป็นสิ่งที่สำคัญและจำเป็นในปัจจุบัน

เบี้ยประกันกลุ่มโรคร้ายแรง จะต่ำกว่าเบี้ยประกันสุขภาพและคุ้มครองด้วยวงเงินที่สูงกว่า เพราะคุ้มครองกลุ่มโรคที่จำเพาะเจาะจง ทำให้เป็นแบบประกันที่สามารถเข้าถึงได้สำหรับคนทุกกลุ่ม ทำให้ตอบโจทย์สำหรับผู้มีกำลังทรัพย์ไม่มาก แต่มีความกังวลกับโรคร้ายแรง และต้องการความคุ้มครองที่สูงกว่า

4.ประกันอุบัติเหตุ คุ้มครองชีวิตและค่ารักษากรณีเกิดอุบัติเหตุ เพราะอุบัติเหตุเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้กับทุกคนแม้จะระวังตัวอย่างไรก็ยากที่จะหลีกเลี่ยง จึงเป็นประกันที่ทุกคนควรมีติดตัวไว้ทุกคน ตั้งแต่เด็กเล็กจนถึงผู้ใหญ่ เพราะเบี้ยประกันไม่แพงแต่ให้ความคุ้มครองที่เหมาะสม

ควรทำประกันแบบไหนเป็นฉบับแรก ประกันชีวิตสำคัญอย่างไร

 

คราวนี้กลับมากันที่หัวข้อของเรากันเลยค่ะ "เราควรทำประกันอะไรเป็นฉบับแรก" หรือ "เราควรทำประกันอะไรดี"

การเลือกแบบประกันที่เหมาะสมนอกจากจะต้องพิจารณางบประมาณแล้ว ต้องดูที่จุดประสงค์หรือความต้องการของเราเป็นหลักค่ะ ลองดูตัวอย่างการเลือกแบบประกันดังต่อไปนี้ค่ะ

คนที่เป็นเสาหลักของบ้าน มีพ่อ แม่ ลูก คู่ชีวิตที่ต้องดูแล ประกันชีวิตเพื่อคุ้มครองรายได้ก็คือคำตอบแรกของคุณ หากวางแผนเรื่องคุ้มครองรายได้ตามที่ต้องการแล้ว อาจจะซื้อประกันสุขภาพหรือโรคร้ายแรงเพิ่มได้ ถ้ายังมีงบเหลือ

คนโสดอยู่ตัวคนเดียว แน่นอนว่าคุณต้องการการเก็บเงินที่เป็นระบบ นอกจากนี้ยังต้องถ่ายโอนความเสี่ยงเรื่องค่ารักษาพยาบาล โดยให้บริษัทประกันดูแล ดังนั้นประกันที่เหมาะกับคุณคือประกันสะสมทรัพย์ หรือ ประกันสุขภาพและโรคร้ายแรง

ดังนั้น ก่อนทำประกันหากคุณยังไม่แน่ใจว่าจะเริ่มจากทำประกันแผนไหนก่อนดี ลองสอบถามเบี้ยประกันของแต่ละแบบเพื่อประกอบการตัดสินใจก่อนได้ค่ะ หรืออาจจะปรึกษากับมุกได้ตลอดเวลา เพื่อหาแบบประกันที่ตอบโจทย์กับชีวิตไลฟ์สไตล์ของคุณมากที่สุดค่ะ หวังว่าบทความนี้คงจะเป็นประโยชน์ให้กับคนที่กำลังมองหาแบบประกันอยู่บ้างไม่มากก็น้อย และขอให้ทุกๆคนใช้ชีวิตไม่ประมาทและสุขภาพแข็งแรงตลอดไปนะคะ ^^

 

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ


  • ประกันสุขภาพลูกน้อยแบบไหนดี 2565
    แนะนำประกันสุขภาพสำหรับเด็กและลูกน้อยที่น่าสนใจสำหรับปี 2566เพราะลูกน้อยเป็นดั่ง "แก้วตาดวงใจ" ของคุณพ่อคุณแม่ทุกคน ดังนั้นหากเกิดการเจ็บป่วยไม่สบาย มิวายต้องพาลูกน้อยไปพบคุณหมอด้ว...

  • ประกันสุขภาพปี 2565 ที่น่าสนใจ
    หากคุณกำลังมองหาประกันสุขภาพคงจะมีคำถามว่า"ทำประกันสุขภาพแบบไหนดี??" ใช่ไหมคะประกันสุขภาพของเอไอเอ มีให้เลือกมากมายหลายโครงการ โดยเราสามารถเลือกได้ตามกำลังทรัพย์หรือความคุ้มครองที่...

  • โรคภัยไข้เจ็บในเด็ก
    เด็กวัยแรกเกิดจนถึงอายุ 5 ปี เป็นวัยที่มีภูมิคุ้มกันต่ำมาก จึงเกิดโอกาสเจ็บป่วยได้ง่าย และเป็นเด็กที่เริ่มมีการทำกิจกรรมใกล้ชิดกับเด็กคนอื่นๆ เช่นเริ่มมีการเข้าโรงเรียน ดังนั้นหากม...

  • สิ่งที่ควรรู้ก่อนการทำประกันสุขภาพ resize.jpg
    อะไรคือสิ่งที่คุณควรรู้ก่อนการทำประกันสุขภาพ จริงๆสิ่งที่ควรรู้มีมากมายเอามาเล่าให้ฟังยังไงก็ไม่หมดค่ะ ดังนั้นมุกจะขอนำเสนอเฉพาะเรื่องที่คนส่วนใหญ่ไม่เข้าใจ และอาจจะนำไปสู่ปัญหาการ...

  • ประกันสุขภาพแบบเหมาจ่าย เปรียบเสมือนบุฟเฟ่ต์.jpg
    เนื่องจากปัจจุบันโรคภัยไข้เจ็บแฝงมาในทุกรูปแบบทุกสถานการณ์ จนบางทีเราคิดว่าเราดูแลสุขภาพตัวเองดีแล้ว ก็ยังเจ็บป่วยจนได้ โดย 10 โรค ที่จะเรากล่าวถึงต่อไปนี้ เป็นโรคใกล้ตัวที่เกิดขึ้...

  • ประกันสุขภาพมีความสำคัญมากน้อยแค่ไหนในปัจจุบัน.jpg
    มาทำความรู้จักว่าแท้จริงแล้วประกันสุขภาพจำเป็นแค่ไหน แล้วคุ้มหรือไม่ที่จะทำประกันสุขภาพไปด้วยกันเลยครับ รู้จักประกันสุขภาพ ประกันสุขภาพคือ ประกันภัยที่ให้ความคุ้มครองด้านค่าใช้จ่าย...

  • ประกันสุขภาพแบบเหมาจ่าย เปรียบเสมือนบุฟเฟ่ต์.jpg
    ช่วงหลังๆ มานี้ประกันสุขภาพเปรียบเหมือนเป็นอีกหนึ่งหลักประกันสุขภาพทางเลือกที่ได้รับความนิยมจากผู้คนทุกเพศทุกวัยเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด และที่เป็นแบบนี้ก็เพราะว่าเรามีเสี่ยงด้านสุ...